Site banner

Hội nghị triển khai kế hoạch phối hợp quản lý tần số vô tuyến điện khu vực II năm 2015

Vừa qua, Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực II phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Bến Tre ( TT&TT) đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch phối hợp quản lý tần số vô tuyến điện năm 2015. Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng, ông Trần Ngọc Tam- Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện Sở TT&TT các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam đã đến dự.  

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng trao đổi nhiều nội dung về công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về tần số vô tuyến điện, nghiệp vụ quản lý tần số; công tác thanh kiểm tra xử lý vi phạm, can nhiễu tần số; hướng dẫn nghiệp vụ, cấp phép và trao đổi thông tin, giải quyết khiếu nại…

Nhiều năm qua, các đơn vị đã tích cực tuyên truyền Luật Tần số vô tuyến điện và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan; phối hợp kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm của các tổ chức, cá nhân sử dụng tần số và thiết bị vô tuyến điện không đúng quy định; công tác thu phí, đo thông số, cấp giấy phép đài truyền thanh không dây. Sở TT&TT tỉnh đã hướng dẫn cấp phép cho 12 đài truyền thanh không dây, thực hiện xử lý 25 trường hợp theo kế hoạch phối hợp.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng đánh giá cao kết quả phối hợp giữa Trung tâm II nói riêng cùng các Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực khác trong cả nước và Sở TT&TT các tỉnh, thành phố trong năm qua. Liên quan đến vấn đề lộ trình số hóa truyền hình, Thứ trưởng Lê Nam Thắng đề nghị cần tiếp tục tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến tận người dân về Đề án số hóa truyền hình, xem đây là nhiệm vụ quan trọng. Các cơ quan báo, đài dành thời lượng thích hợp để thông tin, giúp cho người dân hiểu rõ và thu được tín hiệu truyền hình số. Trong thời gian tới, Bộ sẽ có phương án hỗ trợ đầu thu cho các gia đình thuộc hộ nghèo, cận nghèo.  Các Sở TT&TT cần tham mưu cho UBND tỉnh về việc sử dụng, khai thác cơ sở hạ tầng truyền dẫn phát sóng của khu vực nhằm đảm bảo đầu thu và đầu phát thực hiện hệ số hóa truyền hình tại địa phương.

Thời gian tới, để tạo điều kiện thuận lợi về thông tin liên lạc cho hoạt động đánh bắt trên biển, Bộ TT&TT đã có kế hoạch phối hợp chặt chẽ với các Bộ liên quan nhằm khai thác tốt, đi đôi với nâng cấp chất lượng các hệ thống thông tin liên lạc, định vị, tìm kiếm cứu nạn. Ngoài ra còn có hệ thống thông tin di động phục vụ cho đánh bắt gần bờ. Sở TT&TT các tỉnh, thành cần xem xét để hướng dẫn bà con ngư dân sử dụng hợp lý các hệ thống thông tin thuận lợi nhất, phù hợp với địa bàn đánh bắt. Qua chương trình "Kết nối biển Đông" và một số nguồn khác, từ nay đến năm 2017, Bộ TT&TT sẽ triển khai kế hoạch hỗ trợ cho bà con ngư dân 10.000 thiết bị sóng ngắn để đảm bảo tất cả tàu đánh bắt xa bờ đều có thiết bị vô tuyến liên lạc./.

                                                                                                               P.T