Site banner

Thạnh Phú diễn tập khu vực phòng thủ cấp huyện năm 2013

Trong 2 ngày 12 và 13.9.2013, huyện Thạnh Phú đã tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ cấp huyện năm 2013, Đại tá Nguyễn Thư Tiềm- đại diện Cục kỹ thuật Quân khu 9, ông Nguyễn Quốc Bảo-Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Bến Tre, Đại tá Nguyễn Hữu Tín - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bến Tre đến dự.

Đại biểu tham quan diễn tập

Tình huống diễn tập là sau nhiều ngày dùng không quân, tên lửa pháo hạm đánh phá vào các địa bàn trọng điểm trên địa bàn tỉnh kết hợp với bạo loạn lật đổ bên trong của chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch. Qua các nguồn tin, ta nắm được nhiều tàu chiến, tàu đổ bộ của địch đang hoạt động trên hướng biển đông và ở gần bờ biển các huyện Bình Đại, Ba Tri và Thạnh Phú.

Dự kiến, trong những ngày tới địch tiếp tục dùng không quân, tên lửa, pháo hạm tập trung đánh phá ác liệt vào các khu vực trọng điểm của ta. Đồng thời, thực hành đổ bộ đường biển tiến công vào địa bàn tỉnh. Trong đó, Thạnh Phú là một trong những địa bàn mà địch có thể chọn làm hướng tiến công để tiến về Thành phố Bến Tre.

Song song đó, địch còn phối hợp với các phần tử phản động kích xúi người dân khiếu kiện đông người, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, đồng thời có nhiều luận điệu xuyên tạc chống phá ta, gây dư luận không tốt làm cho người dân hoang mang.

Họp Ban chỉ huy Quân sự

Trước tình hình trên, huyện đã tổ chức nhiều cuộc họp như họp Ban thường vụ Huyện ủy mở rộng để quán triệt mệnh lệnh, chỉ thị của trên, xác định chủ trương biện pháp đề ra dự thảo nghị quyết lãnh đạo chuyển địa phương vào tình trạng khẩn cấp về quốc phòng, xử lý tình huống gây rối, bạo loạn, thi hành thiết quân luật, giới nghiêm. Bên cạnh, tổ chức nhiều cuộc họp quan trọng khác như họp khối Nội chính, Uỷ ban chính quyền quân sự, họp Ban chấp hành Đảng bộ mở rộng, Chi bộ Đồn biên phòng Cổ Chiên mở rộng, Đảng ủy Công an huyện mở rộng, họp Hội đồng cung cấp mở rộng,…qua đó chuyển địa phương từ thời bình sang thời chiến. Đồng thời, các Ban ngành đoàn thể huyện cũng tổ chức song song nhiều cuộc họp triển khai kế hoạch tác chiến phòng thủ của ngành mình.

(ảnh 3)

Cuộc diễn tập có phần xử trí tình huống tiến công địch đổ bộ đường không vào khu vực phòng thủ trên bản đồ. Bên cạnh, diễn tập thực binh dân quân cơ động xã An Thuận đánh địch tiến công hỏa lực và thực binh Đại đội bộ binh tiến công địch đỗ bộ bằng đường không tại xã An Thuận.

Thay mặt Ban chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Bến Tre, Đại tá Nguyễn Hữu Tín - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bến Tre đánh giá cuộc diễn tập đạt kết quả tốt. Các thành viên trong diễn tập đều thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, đề ra các chủ trương và ý kiến sát hợp với tình hình. Về việc diễn tập thực hành có xây dựng chiến thuật phù hợp đặc điểm tình hình, thực hành tiến công đúng nguyên tắc các bộ phận tiến công các hướng có sự hiệp đồng nhịp nhàng, việc thuyết minh cũng rõ ràng, cuộc diễn tập cũng đảm bảo an toàn tuyệt đối. Tuy nhiên, trong diễn tập một số ngành cần nêu cao hơn nữa vai trò của mình trong công tác tham mưu. Một số thành viên cần nắm chắc hơn nữa nội dung để thoát ly khỏi tài liệu,…                                                                                   

                                                                                        Văn Minh