Site banner

Ba Tri: Hội nghị tổng kết phong trào xây dựng đời sống văn hóa năm 2015

Huyện Ba Tri vừa tổ chức hội nghị tổng kết phong trào xây dựng đời sống văn hóa năm 2015. Ông Trần Văn Hoàng - Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị

Trong năm 2015, công tác xây dựng đời sống văn hóa tại huyện Ba Tri được các ngành, các cấp quan tâm thực hiện và đạt nhiều kết quả thiết thực. Huyện đã có 1 xã được công nhận là xã nông thôn mới; 93% gia đình được công nhận văn hóa; 100% ấp, khu phố được công nhận ấp, khu phố văn hóa sức khỏe, 100% xã đạt danh hiệu xã văn hóa. Đặc biệt, phong trào “Toàn dân rèn luyện thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại” được đông đảo nhân dân tham gia. Huyện đã thành lập được 147 câu lạc bộ thể thao thu hút hàng ngàn người tham gia. Có thể thấy, qua phong trào xây dựng đời sống văn hóa, tình hình kinh tế, văn hóa xã hội, an ninh trật tự trên địa bàn huyện Ba Tri đã có nhiều chuyển biến tích cực, đời sống của nhân dân ngày được nâng lên. Đến cuối năm 2015, thu nhập bình quân đầu người đạt 33 triệu đồng. Tỷ lệ hộ nghèo được kéo giảm còn 7,23%, giảm 2 % so với cùng kỳ. Các chỉ tiêu về y tế, giáo dục đều được thực hiện đạt và vượt kế hoạch.

Cũng tại hội nghị này, huyện Ba Tri đã triển khai một số nhiệm vụ cần thực hiện trong năm 2016. Trong đó tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các nội dung phong trào; Khích lệ tinh thần quyết tâm thực hiện phong trào của quần chúng nhân dân, tạo sự đồng thuận và tích cực hưởng ứng. Củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động của Ban chỉ đạo từ huyện đến xã và các ban vận động ấp, khu phố. Tiếp tục đẩy mạnh việc nâng cao chất lượng các danh hiệu trong phong trào. Thực hiện đồng bộ các phong trào nâng cao mức sống cho người dân; Vận động nhân dân đóng góp sức người, sức của để xây dựng các công trình phúc lợi cộng đồng. Đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng đời sống văn hóa ở tất cả các đơn vị, tổ chức và các khu dân cư.

Minh Đức