Site banner

Huyện ủy Thạnh Phú xây dựng kế hoạch tuyên truyền biển, đảo 2013

Ngày 21.3.2013, Huyện ủy Thạnh Phú có kế hoạch số 51 về tuyên truyền biển, đảo.

Nội dung tập trung vào việc tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò, tiềm năng, thế mạnh của biển, đảo Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Giới thiệu, nhân rộng những điển hình tiên tiến trên mọi lĩnh vực. Trong đó, chú trọng đến những nhân tố tiêu biểu trong giữ gìn và bảo vệ vững chắc vùng biển, đảo. Nhân rộng mô hình tổ tàu, thuyền an toàn trên biển. Tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, nhất là pháp luật quốc tế về biển trong ngư dân. Đấu tranh với các hành động của nước ngoài xâm phạm chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam đối với vùng biển, thềm lục địa….

Biển Cồn Lợi xã Thạnh Hải. Ảnh: H.V

Tuyên truyền thông qua các hình thức như hội nghị báo cáo viên, tọa đàm, tuyên truyền trên Đài Truyền thanh huyện, xã, tờ tin huyện, pa nô, áp phích…

Trong năm 2013, huyện sẽ chia làm hai đợt để để tuyên truyền. Trong đó, đợt I từ nay đến cuối tháng 6/2013 tập trung tuyên truyền về Luật biển Việt Nam, đề cương báo cáo về Luật biển, đề cương tuyên truyền về biển, đảo Việt Nam.

                                                                                     Huỳnh Vũ