Site banner

Thạnh Phú phát động tháng hành động vì trẻ em và tổ chức diễn đàn trẻ em năm 2017

Ngày 30/5/2017, tại Trung tâm văn hóa xã Qưới Điền, UBND huyện Thạnh Phú tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em và tổ chức Diễn đàn trẻ em  năm 2017, với chủ đề “Triển khai Luật Trẻ em và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”. Tham dự có ông Đào Công Thương - Chủ tịch UBND huyện, đại diện các ngành, đoàn thể huyện, UBND các xã, thị trấn, Tổng phụ trách Đội các trường trên địa bàn huyện.

Hiện nay, toàn huyện có trên 33.000 trẻ em, trong đó có gần 7.000 trẻ em đang sống trong những hộ gia đình nghèo, hơn 140 em khuyết tật, trên  600 trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và gần 550 trẻ em bị tai nạn thương tích.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đào Công Thương nhấn mạnh: Các cấp ủy, chính quyền và các ngành, đoàn thể từ huyện đến xã cần quan tâm, phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Trẻ em năm 2016, tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 20 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trong tình hình mới. Vận động toàn xã hội tham gia bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Nâng cao nhận thức của người dân về trách nhiệm bảo vệ trẻ em, lên tiếng tố cáo các hành vi xâm hại, bạo lực trẻ em. Huy động các nguồn lực tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, lành mạnh, an toàn và bổ ích cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và 100% được hưởng chính sách an sinh xã hội. Tổ chức diễn đàn lắng nghe ý kiến của trẻ em, giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc về tình hình trẻ em, góp phần hạn chế tình trạng trẻ em bị bạo lực, xâm hại, tai nạn thương tích và lao động sớm…

Sau buổi lễ phát động, huyện Thạnh Phú còn tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2017. Tham gia có gần 100 em đến từ các trường THCS Qưới Điền, Hòa Lợi, Mỹ Hưng, Mỹ An và Tân Phong.

Tại buổi diễn đàn, các đơn vị biểu diễn một tiểu phẩm nói lên việc thực hiện quyền trẻ em theo quy định của pháp luật, các vấn đề quan tâm trong Luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Trẻ em được Nhà nước, gia đình và xã hội bảo vệ, chăm sóc và giáo dục.

Thông qua diễn đàn nhằm tạo điều kiện cho các em nói lên ý kiến, nguyện vọng của trẻ em chia sẻ với các cấp lãnh đạo, thầy cô giáo những gì mắt thấy tai nghe, vì cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích… Nâng cao trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể hiểu được tâm tư nguyện vọng, nhu cầu của trẻ em để từ đó thúc đẩy việc thực hiện quyền của trẻ em ngày một tốt hơn, thay đổi nhận thức cộng đồng dân cư, gia đình và bản thân trẻ về quyền của trẻ em, đặc biệt là xây dựng môi trường an toàn, thân thiện và lành mạnh cho trẻ em.

Lê Chẳn