Site banner

Tổng kết công tác Mặt trận năm 2016

Ngày 10/01/2017, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Thạnh Phú tổ chức hội nghị lần thứ 8 khóa VII nhiệm kỳ 2014 - 2019 để tổng kết công tác mặt trận năm 2016.

Năm 2016, hoạt động của Mặt trận Tổ quốc các cấp trong huyện có nhiều chuyển biến tích cực, khối đại đoàn kết toàn dân được mở rộng và tăng cường, tạo sự đồng thuận cao trong các tầng lớp nhân dân.  Công tác củng cố tổ chức, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của mặt trận được quan tâm, tập trung trọng tâm hướng về cơ sở, địa bàn khu dân cư; nhìn chung các phong trào do mặt trận chủ trì được các tầng lớp nhân dân đồng tình hưởng ứng và tích cực tham gia mang lại hiệu quả thiết thực.

Ảnh: Khen thưởng cho tập thể, cá nhân

Mặt trận các cấp đã vận động trao tặng hơn 170 căn nhà tình thương, tình nghĩa, đại đoàn kết và gần 15.000 phần quà tết cho hộ nghèo, cận nghèo và gia đình chính sách. Các tổ chức thành viên vận động tặng quà cho gần 19.000 lượt hộ nghèo; hỗ trợ học bổng, học phẩm cho hơn 3.000 học sinh, sinh viên nghèo; khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho gần 16.000 lượt người nghèo.

Đồng thời, thực hiện Kế hoạch số 28 của Tỉnh ủy và Kế hoạch 36 của Huyện ủy về phát động nhân dân trữ nước mưa, nước ngọt; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện đã xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện khá tốt. Qua đợt vận động này, có gần 4.000 hộ nghèo, khó khăn được hỗ trợ dụng cụ trữ nước, đến nay các hộ dân trong huyện cơ bản đảm bảo dụng cụ chứa nước uống.

Ngoài ra, Mặt trận Tổ quốc các cấp thực hiện tốt 6 nội dung mặt trận tham gia bầu cử, góp phần quan trọng cho thành công của công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 trên địa bàn huyện.

Phát biểu tại hội nghị, ông Võ Văn Hoanh, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lưu ý trong thời gian tới, Mặt trận Tổ quốc các cấp phải nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động góp phần nâng cao nhận thức chính trị trong đoàn viên, hội viên, nhân dân nhằm tạo sự đồng thuận của người dân trong thực hiện các phong trào ở địa phương. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện quan tâm phối hợp giúp cho các xã, thị trấn nhân rộng các mô hình hay, hiệu quả. Đồng thời, làm tốt công tác phối hợp vận động tặng quà tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách khó khăn và tham mưu tổ chức tốt các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân Đinh Dậu 2017.

Dịp này, có 11 cá nhân được nhận kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc” do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trao tặng và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tặng bằng khen cho 16 tập thể, cá nhân hoàn thành tốt công tác mặt trận năm 2016./.

Văn Minh