Site banner

Ba Tri tiếp nhận 246 đơn vị máu trong đợt 3 năm 2019

Sáng ngày 11/9/2019, tại Nhà Văn hóa Thiếu Nhi huyện Ba Tri, Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp Bệnh viện Huyết học -Truyền máu Cần Thơ tổ chức tiếp nhận hiến máu nhân đạo đợt 3 năm 2019.

Người dân Ba Tri tích cực tham gia hiến máu tình nguyện trong đợt 3. (ảnh Trà Dũng)

Đợt hiến máu đã thu hút trên 300 cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện tham gia, kết quả đã tiếp nhận được 246 đơn vị máu. Năm 2019, huyện Ba Tri được tỉnh giao chỉ tiêu vận động 930 đơn vị máu. Qua 3 đơn tổ chức, huyện đã tiếp nhận được 840 đơn vị, đạt 90,32% chỉ tiêu năm. Trong năm 2019 huyện còn một đợt hiến máu nhân đạo trong tháng 12, nhiều khả năng năm nay huyện sẽ thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu này. 

Được biết, thời gian qua, phong trào hiến máu tình nguyện ở huyện Ba Tri đã được đông đảo các tầng lớp nhân dân cũng như các địa phương, đơn vị, các tổ chức đoàn thể hưởng ứng và tham gia sôi nổi. Có những người đã hiến máu nhiều lần và vẫn đang tiếp tục hiến máu. Thông qua các hoạt động tuyên truyền, mỗi người đều nhận thức rõ giá trị thiết thực của hoạt động hiến máu tình nguyện. Hoạt động này mang đậm ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện rõ truyền thống tương thân tương ái của con người Việt Nam. Nhờ đó, mà trong những năm qua, huyện Ba Tri luôn thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu của tỉnh giao, góp phần phát triển phong trào hiến máu nhận đạo tại địa phương.

Trà Dũng