VNPT BẾN TRE ĐƠN VI CHỦ LỰC VỀ VIỄN THÔNG, CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
Viễn thông Bến Tre được thành lập theo Quyết định số 599/QĐ-TCCB/HĐQT ngày 06/12/2007 của Hội đồng quản trị Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Viễn thông Bến Tre là đơn vị kinh tế trực thuộc hạch toán phụ thuộc Công ty mẹ - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam.
Chức năng nhiệm vụ chính là đảm bảo thông tin liên lac phục vụ cấp ủy Đảng, Chính quyền địa phương, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng – an ninh; xây dựng, quản lý, vận hành, lắp, đặt, khai thác, bảo dưỡng, sửa chữa mạng Viễn thông, Công nghệ thông tin và truyền thông (VT, CNTT&TT) để kinh doanh, phục vụ theo kế hoạch của Tập đoàn, trên địa bàn tỉnh Bến Tre.
Kế thừa truyền thống 70 năm xây dựng và phát triển của Bưu điện Việt Nam, Viễn thông Bến Tre luôn đảm bảo thông tin liên lạc trong mọi tình huống phục vụ sự lãnh đạo của Đảng, Chính quyền các cấp và nhân dân toàn tỉnh. Tự hào là doanh nghiệp cung cấp tất cả các dịch vụ VT, CNTT; đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa, thực hiện chính sách “tam nông” của Đảng; Kết hợp tốt tốt việc phát triển kinh tế xã hội với đảm bảo an ninh, quốc phòng và phòng chống thiên tai. Bên cạnh việc nâng cao phẩm chất và năng lực đội ngũ, hiện đại hóa mạng lưới và dịch vụ nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và thực hiện tốt công tác chăm sóc khách hàng, đơn vị còn tập trung nghiên cứu áp dụng nhiều công nghệ mới nhằm tạo ra các sản phẩm dịch vụ mới tiện ích, chất lượng với giá cước hợp lý để phục vụ khách hàng.
Thực hiện đề án tái cơ cấu Tập đoàn theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Thông tin và Truyền thông. Với phương châm “Chuyên biệt, Khác biệt và Hiệu quả” Viễn thông Bến Tre đã thành lập mới Trung tâm kinh doanh, Trung tâm Điều hành Thông tin và Trung tâm Công nghệ Thông tin; Chuyển 45% tổng số cán bộ công nhân viên sang hoạt động Kinh doanh. Năm 2015, tiếp tục đổi mới tổ chức sắp xếp lao động hợp lý, tinh gọn bộ máy; thực hiện luân chuyển, mạnh dạn phân công cán bộ trẻ có năng lực nắm giữ các chức danh chủ chốt tại các đơn vị; tạo điều kiện cho các cá nhân, đơn vị phát huy khả năng, tính chủ động và tự chịu trách nhiệm về kết quả sản xuất kinh doanh của mình.
Bằng sự đổi mới trong chỉ đạo, điều hành, quyết liệt trong hành động; năng lực mạng lưới mạnh, đồng bộ, rộng khắp; với đội ngũ lao động giàu truyền thống, sáng tạo và quyết tâm vì uy tín thương hiệu. Trong những năm qua VNPT Bến Tre luôn vượt kế hoạch tập đoàn giao, trong đó doanh thu VT, CNTT hàng năm tăng trưởng từ 5% đến 20%; thu nhập người lao động từ 7% đến 15%; hoàn thành nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước. Song song với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh (SXKD) đơn vị luôn hướng các hoạt động tới cộng đồng, gắn hoạt động SXKD với vấn đề an sinh xã hội nhằm góp phần chia sẻ những khó khăn cho bà con trong tỉnh; tích cực tham gia các hoạt động chính sách xã hội địa phương. Phối hợp với các cấp chính quyền, đoàn thể địa phương thực hiện chính sách “Hỗ trợ nhà tình thương, tình nghĩa”; phối hợp với Tỉnh đoàn và đài phát thanh truyền hình tỉnh tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Bến Tre” tài trợ học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo học giỏi; tài trợ chiến dịch mùa hè xanh; đóng góp quỹ “Mái ấm Công đoàn” và góp một ngày lương “Vì người nghèo”…
Ghi nhận những thành tích đã đạt được, VNPT Bến Tre đã được các cấp khen thưởng: Năm 2008 – Cờ thi đua Tập đoàn BCVT Việt Nam; năm 2009 – Cờ thi đua Chính phủ; năm 2010 – Cờ thi đua Chính phủ; năm 2011 – Cờ thi đua bộ Thông tin Truyền thông; năm 2012 – Cờ thi đua bộ Thông tin Truyền thông; năm 2013 – Cờ thi đua bộ Thông tin Truyền thông; năm 2014 – Cờ thi đua bộ Thông tin Truyền thông. Năm 2011 được Chủ tịch nước tặng “Huân chương Lao động hạng ba”.
Thực hiện đề án Đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về CNTT-TT, VNPT Bến Tre xác định phải đón bắt thời cơ, không ngừng đổi mới, liên kết phát triển và chuyển nhanh sang hoạt động theo mô hình mới linh hoạt, chủ động, sáng tạo, đa lĩnh vực, đa dịch vụ. Trước mắt VNPT Bến Tre xác định: “Ưu tiên phát triển các dịch vụ VT, CNTT phục vụ kịp thời, có hiệu quả sự chỉ đạo của Cấp ủy Đảng, Chính quyền các cấp thực hiện chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới trong giai đoạn 2012 – 2015; đồng thời tổ chức kinh doanh đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng các dịch vụ VT, CNTT của nhân dân trên địa bàn”.
CHI NHÁNH VIETTEL BẾN TRE KHẲNG ĐỊNH THƯƠNG HIỆU
12 năm có mặt trên địa bàn Bến Tre chưa phải là dài nhưng ghi nhận đối với Chi nhánh Viettel Bến Tre là không ngừng khẳng định thương hiệu và luôn phát huy bản chất Bộ đội cụ Hồ.
Ngày 2/9/2003 đánh dấu sự gia nhập của Viettel Bến Tre tại thị trường tỉnh với tên gọi ban đầu là Trung tâm Viễn thông Bến Tre chỉ với quân số vỏn vẹn 5 người tiên phong làm nhiệm vụ mở mạng. Đúng 0 giờ 00 phút ngày 2/9/2003, thời khắc lịch sử khai thông kết nối dịch vụ VoIP 178 giữa Viettel Bến Tre và Bưu điện tỉnh Bến nTre, đánh dấu tỉnh thứ 21 của Viettel kinh doanh điện thoại đường dài 178 giá rẻ, đem đến cho người tiêu dùng một sự lựa chọn tiết kiệm trong việc sử dụng dịch vụ viễn thông.
Bắt đầu từ đây, Viettel đã không ngừng triển khai mạng lưới kinh doanh và trạm phát sóng từ thành thị đến tận nông thôn vùng sâu, vùng xa để mang đến cho người tiêu dùng dịch vụ tối ưu, chất lượng tốt.
Ngày 15/10/2004, Viettel chính thức cung cấp dịch vụ di động tại Thị xã Bến Tre (nay là TP. Bến Tre), tuy nhiên, với qui mô nhỏ chỉ với nhân sự 8 người, những người đầu tiên của Viettel Bến Tre đã gặp không ít khó khăn trong việc xây dựng hình ảnh và khẳng định vị trí thị trường viễn thông tỉnh. Song với tinh thần của người lính, sự kiên trì, bền bỉ, ý chí quyết tâm, những người Viettel đã dần lấy được niềm tin và nhận được sự ủng hộ từ người tiêu dùng Bến Tre.
Tháng 4/2006, Viettel Bến Tre tạo ra bước ngoặt phá vỡ thế độc quyền trong việc cung cấp dịch vụ internet bằng việc kinh doanh dịch vụ ADSL, đến tháng 10/2006, Viettel tiếp tục đưa đến cho người tiêu dùng sự đa dạng trong việc lựa sản phẩm bằng việc lựa sản phẩm bằng việc kinh doanh thiết bị đầu cuối đa chủng loại (máy điện thoại di động).
Với mong muốn mang dịch vụ phục vụ khách hàng trên toàn tỉnh Bến Tre, Viettel Bến Tre đã xây dựng hệ thống cửa hàng tại tất cả trung tâm huyện với tổng số 8 cửa hàng đại diện và 1 trung tâm dịch vụ khách hàng tại số 67C Đại lộ Đồng Khởi, phường Phú Khương, thị xã Bến Tre. Đến cuối năm 2007, chi nhánh Viettel Bến Tre đạt được gần 160.000 thuê bao di động và tổng số trạm phát sóng BTS đạt 47 trạm.
Kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội là một triết lý xuyên suốt trong hoạt động của Viettel, ngày 07/11/2008, Viettel Bến Tre ký kết với Sở GD&ĐT tỉnh triển khai kết nối mạng giáo dục với tổng số 545 trường với mong muốn cập nhật kiến thức mới nhất, hiện đại nhất đến với nền gíao dục tỉnh nhà, để cho học sinh ở vùng sâu, vùng xa được hưởng nền giáo dục như học sinh ở các tỉnh thành lớn.
Năm 2009 đánh dấu sự đổi mới trong việc sử dụng điện thoại cố định, thay vì phải kéo dây và sử dụng điện thoại cố định 1 vị trí trong nhà, người tiêu dùng đã có cơ hội trải nghiệm dịch vụ điện thoại cố định hoàn toàn mới và tiện dụng với tên gọi “Homephone”, thời gian lắp đặt nhanh, khách hàng mang máy về ngay sau khi đăng ký dịch vụ và kích hoạt sử dụng ngay khi về đến nhà, không phải gặp phiền toái trong trường hợp “đứt dây”, sử dụng điện thoại cố định như di động.
Để phục vụ cho công tác an ninh quốc phòng, cứu hộ cứu nạn trên biển, Viettel Bến Tre đã xây dựng và phát sóng 2 trạm biển đảo ở Bình Đại và Thạnh Phú với bán kính phục vụ lên đến 100km.
Không chỉ đảm bảo cung cấp dịch vụ chất lượng, Viettel Bến Tre triệt để thực hiện triết lý kinh doanh làm giàu bằng phụng sự xã hội và chia sẻ lợi ích với khách hàng, Viettel Bến Tre đã hiện thực hóa giấc mơ đưa điện thoại đến với toàn bộ người dân tỉnh Bến Tre không phân biệt khu vực trung tâm hay vùng sâu vùng xa. Không chỉ có điện thoại, Viettel Bến Tre đã đưa dịch vụ di động 3G tiên tiến nhất trên thế giới đến với toàn bộ người dân tỉnh và chính thức khai trương vào ngày 25/3/2010.
Năm 2011, Viettel Bến Tre thực hiện đầu tư hạ tầng cáp quang đến 100% xã, tạo bước đệm cho sự thay đổi công nghệ và mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Cũng trong năm này, Viettel cung cấp dịch vụ truyền hình không chỉ dừng lại ở việc đón xem các chương trình trên kênh truyền hình mặt đất, truyền hình cáp hay vệ tinh mà được chủ động quyết định xem bất cứ chương trình nào mà không lệ thuộc vào giờ phát sóng, có thể xem lại, lưu lại theo ý muốn hoặc khóa kênh không phù hợp với trẻ em, xem phim theo yêu cầu với tên gọi “Nexttv”.
Tháng 12 năm 2011, Viettel Bến Tre thực hiện tiếp nhận bàn giao EVN theo quyết định của Thủ tướng chính phủ đáng dấu một bước ngoặt và thách thức mới trong việc kinh doanh viễn thông tỉnh.
Cứ như thế, Viettel không ngừng quan tâm đầu tư hạ tầng, cụ thể là phát triển trạm BTS, cửa hàng dịch vụ, nguồn nhân lực, nhằm tạo sự hài lòng đối với khách hàng ngày một tốt hơn. Hiện các trạm BTS của Viettel đã phủ sống rộng khắp không chỉ phục vụ nhu cầu thông tin của người dân trên đất liền mà ngay cả những ngư dân tham gia đánh bắt xa bờ, cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại vùng biển, hải đảo cách đất liền hàng chục hải lý vẫn thông tin liên lạc với gia đình, người thân.
Tri ân sự ủng hộ của khách hàng tỉnh nhà, từ năm 2010 đến nay Viettel Bến Tre luôn thực hiện các hoạt động tri ân khách hàng theo định kỳ hàng năm, tiêu biểu là năm 2012, Viettel Bến Tre đã thực hiện công tác an sinh xã hội với tổng kinh phí trên 1 tỷ đồng, trong đó phổ cập chương trình internet miễn cho bà con nông dân 27 xã trên địa bàn toàn tỉnh với tổng kinh phí 216 triệu đồng, tặng 25 căn nhà tình thương cho gia đình nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn huyện Châu Thành tổng kinh phí 375 triệu đồng. Phối hợp với đài truyền hình Bến Tre tổ chức chương trình nhịp cầu nhân ái thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng kinh phí trên 440 triệu đồng.
Sự phát vượt bậc, khẳng định thương hiệu Viettel trên địa bàn Bến Tre xuất phát từ sự phấn đấu, đoàn kết, đồng tâm, hiệp lực của tập thể cán bộ, công nhân viên Chi nhánh; sự quan tâm lãnh, chỉ đạo kịp thời, trách nhiệm của các đồng chí cấp ủy, Ban Gíam đốc cùng với các cơ quan, sở, ban, ngành tỉnh. Điểm gặp nhau của các thế hệ cán bộ, công nhân viên Viettel là không ngừng học tập, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, không ngại gian khó, phấn đấu vượt qua thử thách, phát huy phẩm chất Bộ đội cụ Hồ để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế cũng như củng cố quốc phòng an ninh trên địa bàn tỉnh.
Từ khi thành lập đến nay, Chi nhánh Viettel Bến Tre luôn giữ vững là đơn vị dẫn đầu trong nhóm 10 tỉnh dẫn đầu của toàn quốc và đã nhận nhiều phần thưởng, danh hiệu cao quý từ Tổng Công ty Viễn thông Quân đội và Tập đoàn Viễn thông Quân đội. Bắt đầu từ năm 2010 đến nay, Viettel đã đóng góp ngân sách địa phương trên 170 tỷ đồng, trong đó năm 2012 đứng hàng thứ 3 trong các doanh nghiệp có mức đóng góp cao nhất. Bên cạnh đó, Chi nhánh Viettel Bến Tre luôn đồng hành cùng địa phương triển khai thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, thông qua việc việc kết nối Internet miễn phí cho các trường học, trao tặng học bổng, tặng nhà tình thương, tình nghĩa… góp phần chia sẻ khó khăn với hộ gia đình chính sách, hộ nghèo phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, chắp cánh ước mơ cho trẻ em được cắp sách đến trường, rút ngắn khoảng cách tiếp cập thông tin giữa thành thị và nông thôn.
Định hướng trong thời gian sắp tới, Viettel Bến Tre sẽ đưa dịch vụ internet cáp quang và truyền hình cáp xuống tận thôn xóm, đảm bảo nhà nhà, người người đều có thể sử dụng internet và truyền hình kỹ thuật số công nghệ HD. Bên cạnh đó, Viettel Bến Tre sẽ tập trung chiếm lĩnh thị trường 3G trên địa bàn tỉnh, mục tiêu trước mắt là đưa thị phần 3G chiếm 50% tổng số thuê bao di động của Viettel trên toàn tỉnh.