Site banner

Thạnh Phú: Khai giảng lớp “Dịch vụ du lịch nông thôn” năm 2020

Ngày 8/10/2020, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Thạnh Phú tổ chức Khai giảng lớp “Dịch vụ du lịch nông thôn” năm 2020.

Đến dự lễ khai giảng, có ông Nguyễn Anh Dũng – Trưởng Phòng Giáo dục nghề nghiệp, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh; ông Nguyễn Văn Tưởng – Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện; ông Nguyễn Trọng Hữu – Phó Trưởng Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện.

Lớp có hơn 30 học viên là công chức văn hóa – xã hội, bí thư, phó bí thư đoàn xã, thị trấn; các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn huyện; lao động nông thôn có nhu cầu và có ý tưởng kinh doanh dịch vụ du lịch.

Đại biểu tham dự lễ khai giảng

Lớp học do Thạc sĩ Nguyễn Thị Thúy Phượng – Giảng viên Khoa Du lịch và Việt Nam học Trường Đại học Nguyễn Tất Thành Thành phố Hồ Chí Minh trực tiếp giảng dạy, thời gian học là 5 tuần, dự kiến bế giảng vào cuối tháng 11/2020.

Đây là lớp nghề về du lịch đầu tiên được tổ chức tại huyện, chương trình học hướng đến mục tiêu giúp cho học viên nắm được tổng quan về du lịch, các loại hình du lịch; phân tích được nhu cầu của khách hàng, tài nguyên du lịch, các dịch vụ có liên quan như: lưu trú, ăn uống, cách bố trí các điểm tham quan, về điều kiện tài chính, thời gian, thời tiết, sức khỏe của du khách. Thấy rõ được ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác thông tin, quảng bá, tiếp thị, nhằm hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch.

Đồng thời, trang bị cho học viên các kỹ năng thiết kế các chương trình du lịch Homestay, du lịch sinh thái; quảng bá, xúc tiến các sản phẩm du lịch và tổ chức, điều hành được chương trình du lịch sinh thái, Homestay; kỹ năng thuyết minh được văn hóa, lịch sử, các tài nguyên bản địa cho các đoàn du khách và tổ chức được các bữa ăn phục vụ khách du lịch; giải quyết được các tình huống trong quá trình tổ chức thực hiện chương trình du lịch;…../.

Văn Minh