Site banner

Thạnh Phú: Phát động ra quân đảm bảo trật tự ATGT 2018

Ngày 06.02.2018, Ban An toàn giao thông huyện Thạnh Phú tổ chức “Lễ phát động ra quân đảm bảo an toàn giao thông năm 2018” với chủ đề “An toàn giao thông cho trẻ em” và mở đợt cao điểm đảm bảo an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018.

Cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội là sự phát triển mạnh mẽ của các loại phương tiện cơ giới đường bộ, làm cho mật độ giao thông ngày càng dày đặt, nhất là trong dịp lễ, Tết Nguyên đán. Trong khi đó còn một bộ phận người tham gia giao thông chưa tự giác chấp hành Luật giao thông, còn sử dụng rượu bia, chạy xe phóng nhanh, vượt ẩu, chuyển hướng bất ngờ,...Một bộ phận nhân dân còn lấn chiếm lòng lề đường để họp chợ, mua bán làm cho tình hình trật tự an toàn giao thông trở nên phức tạp, tai nạn giao thông và số người chết, bị thương nặng còn ở mức độ cao gây lo ngại cho xã hội. Năm 2017, tai nạn giao thông đường bộ trên địa bàn huyện xảy ra 23 vụ làm chết 16 người, bị thương 10 người; tăng 7 vụ, 3 người chết và 3 người bị thương so với cùng kỳ.

Để triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ đảm bảo an toàn giao thông năm 2018. Với mục tiêu kéo giảm tai nạn giao thông từ 5% đến 10% số vụ, số người chết và bị thương, giảm tỷ lệ thương vong ở trẻ em 10% so với năm 2017. Dự và phát biểu phát động tại buổi lễ, ông Đào Công Thương, Chủ tịch UBND huyện – Trưởng Ban An toàn giao thông huyện kêu gọi: “Cần tập trung thực hiện tốt đợt cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông Tết Nguyên đán Mậu Tuất và các lễ hội xuân 2018, nhằm hạn chế thấp nhất tai nạn, thương vong, đảm bảo cho các tuyến giao thông đường bộ, đường thủy thông suốt, phục vụ tốt cho nhân dân vui xuân đón tết an toàn. Các cơ quan ban ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở và các trường học chú trọng tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông; các kỹ năng lái xe an toàn, ý thức phòng ngừa tai nạn cho người tham gia giao thông. Bên cạnh, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện công tác giải tỏa và lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông đường bộ, đặc biệt là các chợ dọc trên Quốc lộ 57 như Tân Phong, Quới Điền, Bến Sung, An Thuận, Giao Thạnh và khu vực Thị trấn,...

Ảnh: Lực lượng Công an huyện tham gia diễu hành

Thay mặt toàn thể học sinh trên địa bàn huyện, em Nguyễn Trung Nhân, học sinh lớp 8/1, trường THCS Thị trấn Thạnh Phú hứa hưởng ứng tốt lời kêu gọi và tập trung làm tốt các việc như: nâng cao nhận thức, hiểu biết về Luật Giao thông, các qui tắc ứng xử khi tham gia giao thông trên đường. Tuyên truyền về an toàn giao thông cho bạn bè, người thân và mọi người cùng thực hiện tốt an toàn giao thông. Không đi xe máy khi chưa đủ tuổi, đi xe đạp điện và khi ngồi sau xe phải đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn,...

Sau lễ phát động, lực lượng Công an huyện tham gia diễu hành dọc tuyến Quốc lộ 57 qua địa bàn huyện và một số tuyến đường huyện./.

Văn Minh